NGUYÊN NHÂN VIÊM QUANH KHỚP VAI

Khớp vai là một trong những khớp phải hoạt động thường xuyên nên rất dễ bị ảnh hưởng, dẫn tới viêm đau. Sau đây là những nguyên nhân viêm quanh khớp vai phổ biến:
  • – Độ tuổi: Viêm quanh khớp vai thường gặp ở người trưởng thành, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi. Rất ít trường hợp trẻ em và trẻ vị thành niên mắc bệnh này.
Trong bài viết Viêm quanh khớp vai- không thể coi thường, PGS.TS. Hà Hoàng Kiệm cho biết viêm quanh khớp vai rất thường gặp ở những người 40-60 tuổi, chiếm tỉ lệ khoảng 3-5% số người ở độ tuổi này.
  • – Giới tính: Nam giới có tỷ lệ mắc bệnh viêm quanh khớp vai cao hơn nhiều so với phụ nữ. Nguyên nhân là do nam giới thường xuyên phải làm việc nặng, đòi hỏi sức nâng từ tay và vai nhiều hơn.
  • – Công việc: Những người có công việc thường phải giơ tay cao hơn đầu (thợ quét sơn, thợ trát trần nhà…), người hay có thói quen chống tỳ khuỷu tay lên bàn, người làm nghề gây rung xóc cho khớp vai trong thời gian dài (tài xế lái xe đường dài, tài xế lái máy xúc, máy ủi…), vận động viên thể thao… có nguy cơ bị viêm quanh khớp vai cao hơn bình thường.
  • – Chấn thương: Trường hợp đã bị chấn thương vai do tai nạn khi tham gia giao thông, lao động hoặc chơi thể thao: ngã chống thẳng bàn tay hoặc khuỷu tay xuống nền gây lực dồn lên khớp vai, các chấn thương phần mềm vùng khớp vai, gãy xương cánh tay, xương đòn, xương bả vai… (Bác sĩ Nguyễn Hồng Quân, baomoi.com).
  • – Người đã trải qua phẫu thuật ở vùng khớp vai hoặc nắn các xương liên quan khớp vai như xương cánh tay, xương bả vai, xương đòn…
  • – Trường hợp phải nằm bất động trong thời gian dài do gãy xương cánh tay, bệnh gút…
  • – Một số trường hợp mắc các bệnh lý khác như viêm khớp dạng thấp, đột quỵ não, đái tháo đường…
Khi bị viêm quanh khớp vai, người bệnh thường cảm thấy đau âm ỉ ở vùng quanh khớp vai. Tình trạng này khiến họ gặp khó khăn khi thực hiện các động tác xoay vai, nhấc tay… Nếu không chữa trị kịp thời, lâu ngày bệnh có thể dẫn tới teo cơ quanh khớp vai, mất vận động hoàn toàn.
Đọc thêm: Nguyên nhân gây bệnh viêm khớp

ĐIỀU TRỊ VIÊM QUANH KHỚP VAI

Điều trị viêm quanh khớp vai
Trong bài viết “Đối phó với bệnh đau quanh khớp vai“, bác sĩ Hải Anh cho biết, điều trị quanh khớp vai bao gồm điều trị đợt cấp và điều trị duy trì. Cần kết hợp nhiều biện pháp khác nhau như nội khoa, ngoại khoa, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng.

Những biện pháp điều trị viêm quanh khớp vai

  • – Điều trị ngoại khoa: Với trường hợp người bệnh trẻ tuổi thì có thể áp dụng phẫu thuật cho thể giả liệt để khâu lại gân đứt. Trong trường hợp người cao tuổi thì do tổn thương thoái hóa ở cả gân lân cận nên biện pháp điều trị ngoại khoa chỉ được áp dụng khi nội khoa thất bại.
  • – Điều trị nội khoa: Người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc chống viêm không steroid (Aspirin, Tilcotil, Mobic, Diclofenac…), thuốc chống co thắt cơ (Myonal, Coltramyl, Mydocalm…). Cần lưu ý, không tự ý dùng corticoid khi chưa được bác sĩ chỉ định.
  • – Vật lý trị liệu: Trong cơn đau cấp tính, người bệnh có thể áp dụng biện pháp chườm lạnh để giảm đau. Khi đã qua giai đoạn cấp thì có thể chườm nóng, chạy tia hồng ngoại, kích thích điện hoặc xoa bóp bấm huyệt điều trị viêm quanh khớp vai.

Mời bạn tìm hiểu thêm về sản phẩm Viên Khớp Tâm Bình tại website của chúng tôi

Liên kết MXH:
Facebook
Pinterest
Blogspot

Comments

Popular posts from this blog

Lợi ích khi mua bàn bóng bàn cũ

Mua bàn bóng bàn giá rẻ chính hãng tại Thể thao Đông Á

thông số kỹ thuật bàn bóng bàn Vinasport MDF